Làm Cằm V Line, Mặt V-Line Tiêu Chuẩn Sắc Đẹp Hàn Quốc

 Mặt có cằm V Line chuẩn Hàn Quốc

Làm Cằm V Line, Mặt V-Line Tiêu Chuẩn Sắc Đẹp Hàn Quốc

Theo văn hoá phương Đông, cằm V Line, hay còn gọi là cằm chữ V tạo nên sự nữ tính và nét hài hoà trên gương mặt người phụ nữ. Tuy nhiên, đặc điểm cấu trúc xương hàm của người Châu Á lại khá thô khiến cho tổng thể khuôn mặt có phần nam tính. Nếu chưa hài lòng với chiếc cằm của mình thì phẫu thuật thẩm mỹ là một giải pháp lý tưởng giúp bạn có khuôn mặt thon gọn tự nhiên.

Bạn muốn đẹp hơn nhưng còn phân vân vì không biết lựa chọn phương pháp làm cằm V Line nào cho an toàn ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp có – hoặc – không can thiệp phẫu thuật mà vẫn có được chiếc cằm V Line thanh tú nhé!

  • Xem thêm: Độn cằm là gì? Có được vĩnh viễn không?
  • Xem thêm: 5 kinh nghiệm Gọt hàm cần phải biết

Cằm V Line là gì ? Khái niệm về khuôn mặt V-Line

Trong tiếng Anh, V Line là một từ ghép, tạm dịch là đường nét hình chữ V. Cằm V Line là dáng cằm thon gọn xuôi về dưới khi nhìn trực diện; còn khi nhìn nghiêng, các điểm nối từ đỉnh đầu mũi, môi và cằm đều nằm trên một đường thẳng tạo ra những tỷ lệ chuẩn.

Như vậy, khuôn mặt V-Line là khuôn mặt cân đối, hài hoà, có xương hàm và cằm tạo thành góc hình chữ V. Khuôn mặt V Line không những đáp ứng được nét thẩm mỹ của người Á Đông, mà đứng trên lập trường nhân tướng học, người sở hữu cằm V-Line sẽ có hậu vận tốt.

Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều người nhờ đến các dịch vụ thẩm mỹ để có được chiếc cằm V Line như ý.

Cằm v line
Khuôn mặt V Line

Tạo cằm V Line bằng phương pháp phẫu thuật

Đầu tiên, khái niệm độn cằm được hiểu là một giải pháp tạo hình cằm theo dáng mong muốn bằng cách đặt miếng độn vào phần cằm với tỷ lệ và kích thước phù hợp; từ đó tổng thể khuôn mặt sẽ cân đối theo cấu trúc tổng thể khuôn mặt.

Có hai hình thức độn cằm, đó là độn cằm bằng sụn nhân tạo và độn cằm tự thân (còn gọi là trượt cằm).

  • Độn cằm bằng sụn nhân tạo

Hình thức độn cằm bằng sụn nhân tạo thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng vì quy trình đơn giản và thời gian thực hiện nhanh chóng. Sụn nhân tạo được sử dụng độn cằm có kết cấu như sụn người nên dễ dàng tương thích với cơ thể và hoàn toàn không để lại biến chứng.

Trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sỹ sẽ gây tê rồi tạo đường mổ phía trong niêm mạc để đưa miếng độn có kích thước và hình dáng phù hợp vào. Để chống hiện tượng di lệch, phần sụn nhân tạo sẽ được cố định vào xương hàm bằng nẹp vis chất liệu titan cực kỳ chắc chắn.

Độn cằm V Line bằng sụn nhân tạo
  • Độn cằm tự thân (hay còn gọi là trượt cằm V-Line)

Với kỹ thuật thẩm mỹ sử dụng công nghệ Hàn Quốc, độn cằm tự thân là phương pháp can thiệp bằng chính phần xương cằm của cơ thể, bác sỹ dùng dụng cụ chuyên dụng để cắt tách xương, đẩy toàn bộ khối cằm ra phía trước hoặc về phía sau nhằm mục đích tạo dáng V Line ấn tượng cho chiếc cằm.

Độn cằm tự thân là phương pháp thẩm mỹ rất mới ở Việt Nam, đây còn được gọi là kỹ thuật trượt cằm không để lại sẹo, được ứng dụng cho những trường hợp cằm lẹm, cằm ngắn, cằm không phát triển… gây tác động xấu đến cấu trúc gương mặt.

Các bước độn cằm V-Line tự thân, hay còn gọi là trượt cằm
  • So sánh phương pháp độn cằm nhân tạo và phẫu thuật trượt cằm

Mặc dù hai phương pháp này đều nhằm mục đích là chỉnh lại dáng cằm để giúp khuôn mặt cân đối, thon gọn hơn, đặc biệt là theo mốt V Line thời thượng; nhưng cả hai hình thức này đều khác nhau về chất liệu và kỹ thuận thực hiện.

Độn cằm

bằng sụn nhân tạo

Độn cằm tự thân

(trượt cằm)

Chất liệuMiếng độn cằm được làm từ sụn sinh học cao cấp xuất xứ Hàn QuốcTác động lên chính xương cằm tự thân với mục đích thay đổi hình dáng ban đầu của cằm
Kỹ thuật thực hiệnMiếng độn nhân tạo được cắt gọt cho phù hợp, đưa vào vị trí xác định để tạo dáng cằm mong muốnThực hiện cắt xương hàm, sau đó trượt về trước hoặc sau để tạo hình khuôn cằm V Line chuẩn đẹp
Thời gian thực hiệnTừ 30 đến 45 phútTừ 90 đến 120 phút

Tiêm cằm VLine

  • Tiêm cằm V Line là gì?

Tiêm cằm V Line là một phương pháp tạo dáng cằm V Line mà không cần phẫu thuật, thay vì vậy, bằng cách đưa filler vào cằm, bác sỹ sẽ chỉnh dáng cằm sao cho dài hơn theo tỷ lệ cân đối trên tổng thể gương mặt.

Filler là chất là đầy sinh học, được cấu tạo từ acid hyaluronic, thường được sử dụng để nâng mô dưới da với mục đích xoá nếp nhăn, làm đầy thái dương, tăng kích cỡ mông, ngực, chỉnh hình cằm hoặc môi… Vì được làm từ chất tồn tại tự nhiên trong cơ thể người nên filler dễ dàng thích nghi với các tác tế bào trong da.

Có thể nói tiêm filler tạo cằm V-Line là một phương pháp an toàn vì có thể tạo hình dáng cằm không xâm lấn đến cấu trúc xương gây ảnh hưởng sức khoẻ. Thời gian tiêm filler chỉ mất khoảng 15 – 10 phút.

Tiêm filler tạo cằm V Line

Ưu điểm

Ở phương pháp tiêm cằm V-Line có những ưu điểm sau

Tạo được dáng cằm như mong muốn mà không để lại sẹo, không chảy máu

Tiêm filler cằm rất an toàn vì bác sỹ sẽ ủ tê, và dùng kim chuyên dụng để tiêm filler vào đúng vị trí cằm cần tạo dáng, không đụng đến dao kéo, không cần thẫu thuật bóc tách gây đau đớn.

Việc tiêm filler không ảnh hưởng đến các biểu cảm trên gương mặt, ngược lại, vẫn giữ được nét thoải mái, tự nhiên.

Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng mà có thể sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau khi tiêm filler độn cằm VLine.

Tiêm filler cằm có thể duy trì lâu dài trong khoảng từ 12 – 24 tháng

Nhược điểm

Khi quyết định tiêm cằm V Line, bạn nên cân nhắc lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để bảo đảm chất lượng làm đẹp, tránh bị tiêm filler giả có thể gây ra biến chứng nguy hiểm dẫn đến hoại tử và biến dạng.

Tiêm filler tạo cằm V-Line cũng đòi hỏi bác sỹ thực hiện có kinh nghiệm mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác liều lượng filler cần tiêm.

Gương mặt V Line thanh tú – ước mơ của vô số cô gái

Những rủi ro tiềm ẩn khi làm phẫu thuật tạo cằm V Line

  • Nguy cơ

Trượt cằm, gọt cằm được xem là phẫu thuật nguy hiểm, vì nó tác động lên phần xương của khuôn mặt. Trong trường hợp cuộc phẫu thuật không thành công sẽ gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho sức khoẻ về sau. Nếu hậu quả nặng hơn sẽ dẫn đến tử vong.

 

Đáng nói là khi làm cằm VLine ở những cơ sở kém uy tín, chuyên môn không cao thì bệnh nhân hoàn toàn có khả năng mắc phải các nguy cơ như: thiếu xương, hụt xương, chảy máu sau phẫu thuật… hoặc nặng hơn có thể bị nhiễm trùng, làm tổn thương thần kinh vùng mặt khiến gương mặt không cân xứng…

Ngoài ra, do ở mặt có rất nhiều mạch máu lớn nhỏ nên nếu bác sỹ tay nghề không vững, phẫu thuật thẫm mỹ không khéo sẽ gây nguy cơ bị chảy máu trong.

Những nguy cơ tiềm ẩn khi làm cằm V Line
  • Lời khuyên

Bất kể bạn quyết định làm phẫu thuật nâng cằm hay chỉ đơn giản là tiêm filler tạo dáng cằm V Line, thì bạn nhất định phải tuân thủ các hướng dẫn và chỉ định của bác sỹ để tránh làm hỏng dáng cằm:

Tuyệt đối kiêng hải sản, thịt bò, rau muống, thức ăn làm từ nếp… trong tháng đầu tiên sau phẫu thuật

Không sử dụng các thức uống có cồn hoặc dùng chất kích thích để vết thương mau lành và filler lâu tan

Nêu ăn nhiều rau rau củ quả vì chúng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi

Không nằm sắp, hoặc có các hoạt động như chống cằm, tựa cằm… để hạn chế gây tổn thương vùng cằm.

Tránh massage hoặc tác động mạnh đến vùng cằm vì có thể ảnh hưởng đến dáng cằm

Cần uống đủ nước

Không đeo khẩu trang quá chật 

Ý nghĩa của cằm V Line trong nhân tướng học

Đứng trên phương diện nhân tướng học, đặc điểm cằm V Line là những người đa tài, nhạy bén và khéo léo trong giao tiếp. Tổng thể gương mặt cằm nhọn táo dáng thanh tao nên dễ gây cảm tình với người đối diện.

  • Về tính cách: theo các chuyên gia phong thuỷ, người có gương mặt V-Line rất dễ thích nghi với những thay đổi xung quanh. Họ có thần thái đỉnh đạc, đôi khi lạnh lùng nhưng lại thu hút. Tuy nhiên, một số người sở hữu mặt V Line thường có cái tôi cao, chính điều đó đôi khi trở thành điểm yếu trong công việc.
  • Về sự nghiệp: nếu phụ nữ chọn nghề nghiệp liên quan đến giao tiếp nhiều sẽ dễ dàng đạt được thành công, còn đàn ông thì đường công danh gặp may mắn vì gương mặt dễ nhìn nên được cảm mến từ đồng nghiệp và đối tác.
  • Về tình duyên: thông thường những người có gương mặt V-Line được nhiều người yêu mến, họ có nét đẹp và thần thái quyến rũ thu hút người khác giới. Mặc dù vậy, mặt tính duyên khá lận đận do họ sống thiên về cảm xúc nhiều.
Ý nghĩa của cằm VLine trong nhân tướng học

Tuy vậy, ở nam và nữ đều mang ý nghĩa khác nhau.

  • Nữ giới: phụ nữ cằm nhọn có dáng hơi đưa về phía trước là kiểu người giỏi việc nước, đảm việc nhà, linh hoạt, tháo vát, dễ dàng gặp được quý nhân, và đặc biệt thành công trong lĩnh vực ngoại giao.
  • Nam giới: nam sở hữu cằm nhọn là những người không quyết đoán, tuy nhiên đa phần nam nhân này có dung mạo khôi ngô nên được người xung quanh quý mến giúp đỡ.

Có thể nói rằng, dáng cằm V-Line có ý nghĩa tốt, mang lại nhiều may mắn và cơ hội cho dù bạn hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Lời kết

Sở hữu được nét đẹp thanh tú vạn người mê nhờ vào chiếc cằm V Line là mơ ước của nhiều người. Nếu chưa may mắn được “trời cho” thì bạn hãy “tự cho” bản thân bằng cách nhờ vào giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Nên nhớ hãy chọn trung tâm làm đẹp có uy tín, đừng vì ham rẻ mà đánh đổi bằng diện mạo của chính mình.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về cằm VLine tiêu chuẩn sắc đẹp Hàn Quốc để bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn các dịch vụ thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn